Hướng dẫn chi tiết cách pha màu sơn từ bột màu công nghiệp

Trong thời gian mùa dịch vừa qua, chúng tôi có rất nhiều thời gian để chăm sóc lại các khách hàng đã từn mua bột màu công nghiệp pha sơn của mình. Qua đó, nhà máy sản xuất bột màu công nghiệp Hồng Hà nhận được rất nhiều câu hỏi liên đến cách pha màu sơn từ bột màu công nghiệp. Thực tế thì để pha màu sơn từ bột màu công nghiệp là điều vô cùng dễ dàng, hầu hết các nhà máy sản xuất sơn đều biết sử dụng bột màu công nghiệp để pha màu sản xuất sơn theo tỷ lệ nhất định của từng cơ sở. Xong, bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ đến quy đọc giả còn chưa nắm rõ việc pha màu này, để mọi người có cái nhìn cơ bản nhất trước khi tiến hành pha màu sơn bạn nhé!

Khâu chuẩn bị và tiến hành:

– Màu sơn có được do quá trình pha màu từ dung dịch tạo màng trong suốt và bột màu công nghiệp. bạn cần đảm bảo có đủ 2 thứ này và tiến hành trọn theo tỷ lệ 1:1

– Bạn cần xác định những gam màu muốn pha để sơn từ đó quyết định chọn mua loại bột màu phù hợp,… Trong một số trường hợp, bạn có thể hòa tan nhiều loại màu khác nhau theo tỉ lệ nhất định để tạo ra thêm màu sơn mới cho mình mà không phải mua thêm màu. Cách này giúp bạn có thêm tính đa dạng nhưng lại tiết kiệm chi phí hơn.

– Đừng quên đọc kỹ các chỉ dẫn, các chỉ tiêu liều lượng trên bao bì. Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn chỉnh chu hơn trước khi tiến hành pha màu.

– Đừng quen rằng, nhân viên bán hàng, nhà sản xuất luôn là những chuyên gia trong lĩnh vực pha màu này. Với vai trò là một khách hàng, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu sự trợ giúp từ chính họ.

– Một trong những phương pháp dễ dàng nhất chính là hãy hỏi những người chuyên nghiệp hoặc trả công cho họ để họ làm cho mình luôn giai đoạn này. Hầu hết những người thợ sơn đều pha màu vô cùng nhanh chóng hơn là ta tự học.

– Quy tắc vàng trong việc pha màu sơn chính là gốc – sáng – sậm. Tức là bạn hãy bắt đầu bằng màu gốc sau đó tiến hành pha các màu sơn sáng trước, các màu sơn sậm hơn nên để về sau cuối.

Pha màu nhanh bang cách dùng que khóa như máy đánh trứng, pha màu kỹ  bằng cách khoáy đều trong thời gian dài. Việc này sẽ giúp cho công tác pha màu sơn của bạn diễn ra thích thú hơn rất nhiều.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *